วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

กุหลาบแทนใจ

ช่วงนี้กลิ่นอายของความรักกระเส็นกระสายอบอวลอยู่ทั่วไป ก็ใกล้เทศกาลวาเลนไทน์แล้วนิ ช่วงนี้หลายคนคงตระเวนหาของขวัญเตรียมเอาไว้ให้หวานใจ แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ก็ดอกกุหลาบนี่แหละ เพราะมันเป็นสัญลักษณ์ของวาเลนไทน์ กี่ปี ๆ ไม่มีเชย

กุหลาบ หัวใจ
แต่ไม่ใช่จะดุ่ม ๆ ให้โดยไม่รู้ความหมาย เพราะทั้งสีสัน ลักษณะ และจำนวนของเจ้าดอกกุหลาบต่างก็มีความหมายแฝงอยู่ รักของคุณเป็นแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นรักอ้ำอึ้ง รักเธอเสมอ หรือรักทรหดแบบตบจูบ ก็ลองใช้กุหลาบเป็นสื่อเผยความในใจของคุณให้หวานใจรับรู้แทนคำพูดกันเหอะ หากเป็น
กุหลาบขาว สื่อความหมายว่า เธอมีค่าสำหรับฉันที่สุด รักเธอด้วยความบริสุทธิ์ไม่หวังสิ่งตอบแทน ถ้ายังเป็น ดอกที่ตูม อยู่แสดงว่าเราต้องการจะบอกเค้าว่า มันมีเสน่ห์น่าหลงไหล แต่เรายังไร้เดียงสาในเรื่องความรัก แต่ถ้าเป็น กุหลาบขาวที่โรยแล้ว แทนความหมายว่าเสน่ห์ของเธอมันจืดจางลงไปแล้วล่ะ
ดอกกุหลาบสีชมพู เธอคือความงดงามและอ่อนโยนสำหรับฉัน
ดอกกุหลาบสีส้ม บอกให้เค้ารู้ว่า เรายังระลึกถึงความรักและสิ่งดี ๆ ที่ผ่านมาสำหรับเราสองเสมอ แต่ถ้าไปหลงรักคนมีเจ้าของ ก็จงให้
ดอกกุหลาบสีเหลือง เพราะมันบอกเป็นนัยว่า ขอเป็นชู้ทางใจ ละกัน มาถึง
ดอกกุหลาบสีแดง ถ้าเป็นแดงเข้ม ต้องการบอกว่าเธอช่างสวยเหลือเกินจนทำให้รู้สึกเขินอาย ถ้าเป็นสีแดงสดอยากบอกว่าเธอเป็นคนสวยที่สุดสำหรับฉัน กุหลาบสีแดงที่ยังตูมอยู่ บอกให้รู้ว่าความรักของฉันเพิ่งแรกแย้มและอ่อนต่อโลก ถ้าเป็น ดอกบาน ก็บอกเป็นนัยว่าฉันรักเธอเข้าให้แล้ว แต่ถ้าต้องการจะบอกเลิกเพราะความรักของเรามันจบลงแล้ว ก็ควรให้ กุหลาบแดงที่โรยแล้ว
กุหลาบแดงและขาวคู่กัน ต้องการบอกว่าสองเราเป็นหนึ่งเดียวเสมอ
กุหลาบบาน 1 ดอกและตูม 2 ดอก บอกให้รู้ถึงความรักที่แอบซ่อนเอาไว้
กุหลาบบานไร้หนาม ต้องการบอกว่าเธอเป็นรักครั้งแรกของฉัน แถมยังมีเสน่ห์เย้ายวนแม้ยามแรกพบ
ถ้าเป็นดอกตูมที่มีทั้งใบและหนาม แสดงว่า เรามีความวิตกอยู่บ้างแต่คิดว่าเธอคงไม่ปฏิเสธ
กุหลาบตูมที่ลิดใบทิ้งหมด แสดงว่าออกจะกลัว ๆ กับความรักครั้งนี้
แต่ถ้าตูมแล้วลิดหนามทิ้งหมด แสดงว่ามีความหวังเปี่ยมล้น จำนวนของดอกกุหลาบก็สื่อความหมายได้อย่างน่าสนใจ
ถ้าเป็นดอกเดียว แสดงว่าเธอเป็นรักแรกพบของฉัน
3 ดอก ต้องการบอกว่าฉันรักเธอ
7 ดอก บอกว่า เสน่ห์ของเธอเหลือล้นจนทำให้ฉันหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น
9 ดอก บอกว่าเราสองคนจะรักกันตลอดไป
12 ดอก หมายความว่าขอให้เธอเป็นคู่ของฉันเพียงคนเดียว ถ้าไปทำให้แฟนโกรธแล้วต้องการจะขอคืนดีก็ให้
15 ดอก เพราะมันหมายถึงว่าเรารู้สึกเสียใจจริง ๆ
20 ดอก บอกให้เห็นถึงความจริงใจที่มีต่อเธอ
40 ดอก ต้องการให้เธอรู้ว่ารักให้เธอเป็นรักแท้ ไม่เปลี่ยนแปรง่าย ๆ
99 ดอก แทนความหมายว่าฉันจะรักเธอจนตาย
100 ดอก เป็นการยืนยันว่าชีวิตนี้อุทิศเพื่อเธอ
101 ดอก หนักแน่นว่าฉันจะมีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้น ไม่หันไปหากิ๊กคนไหนเด็ดขาด แต่ถ้าบ่มความรักมานานแล้วอยากจะใช้ชีวิตร่วมกันก็ประเคนให้ไปเลย
108 ดอก เพราะมันบอกถึงการขอแต่งงาน ส่วนใครมีกะตังค์หน่อยก็ทุ่มไปเลย
999 ดอก เพื่อให้เค้ารู้ว่า จะรักเค้าจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต
จะให้กุหลาบแทนใจวันวาเลนไทน์นี้ ก็ดูแบบพอเหมาะพอควรละกัน เพราะช่วงนี้.....กุหลาบมันแพง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น